Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

'Apple Trung Quốc' bị cấm bán tại Ấn Độ

Quyết định được đưa ra bởi Tòa án New Delhi (Ấn Độ), sau khi xem xét đơn kiện của Ericsson rằng Xiaomi đã sử dụng tới 8 công nghệ có bản quyền của hãng trong các thiết bị.


Tòa án New Delhi (Ấn Độ) vừa ra phán quyết cấm tạm thời hãng sản xuất smartphone Trung Quốc - Xiaomi và đối tác thương mại điện tử của họ tại đây - Flipkart nhập khẩu và bán các thiết bị tại Ấn Độ. Trước đó, hãng dịch vụ viễn thông Ericsson (Thụy Điển) đã nộp đơn kiện vi phạm bằng sáng chế với công ty Trung Quốc này.
Lệnh cấm có thời hạn đến ngày 5/2 năm sau. Khi đó, tòa án sẽ xét xử lại đơn kiện của Ericsson.
Tòa án đã đề nghị cả Flipkart và Xiaomi cung cấp chi tiết về các sản phẩm họ đã bán, có sử dụng công nghệ 3G, EDGE và AMR, kèm doanh thu có được. Theo Ericsson, các công nghệ của họ là thành phần cần thiết để sản xuất ra các thiết bị trên.
xiaomi-9843-1418292059.png
Xiaomi đang thu hút sự chú ý lớn tại Ấn Độ. Ảnh: Daze
Đây là đòn giáng mạnh vào hãng smartphone Trung Quốc, khi họ đang thu hút sự chú ý tại Ấn Độ sau việc bán được hơn 800.000 điện thoại hồi tháng 7. Xiaomi hiện đã có hơn 1% thị phần tại Ấn Độ. Gần đây, Tòa án New Delhi cũng đã phán quyết Micromax - một hãng sản xuất trong nước phải trả tiền bản quyền 1% giá bán thiết bị cho Ericsson, vì sử dụng công nghệ của hãng này.
Tòa án cũng đã yêu cầu Tổng cục Hải quan và Thuế ngừng nhập khẩu các sản phẩm của Xiaomi, như điện thoại và máy tính bảng. Theo đơn kiện, Ericsson khẳng định Xiaomi đã vi phạm tới 8 bằng sáng chế của hãng.

Ericsson cho biết họ đã yêu cầu Xiaomi lấy giấy phép sử dụng các công nghệ này. Tuy nhiên, hãng smartphone vẫn phớt lờ và gia nhập thị trường Ấn Độ hồi tháng 7, thậm chí lập chi nhánh tại đây.
Giám đốc Xiaomi Ấn Độ - Manu Kumar Jain cho biết ông vẫn chưa nhận được quyết định của tòa án. "Dù chưa nhận được thông báo chính thức, nhóm phụ trách pháp lý của chúng tôi cũng đã đánh giá tình huống dựa trên thông tin có được. Ấn Độ là thị trường rất quan trọng. Chúng tôi sẽ phản hồi ngay khi cần thiết và tuân thủ đúng luật pháp Ấn Độ. Chúng tôi cũng sẽ làm việc với Ericsson để giải quyết vấn đề này theo cách hòa bình", ông cho biết trên Economic Times.
Theo Ericsson, hãng đã bàn bạc vấn đề này với Xiaomi hơn 3 năm qua. Sau khi nhận thấy phản ứng không hợp tác, họ buộc phải gửi đơn kiện. "Thật bất công khi Xiaomi hưởng lợi từ công nghệ sáng chế của chúng tôi mà không phải trả tiền bản quyền", hãng cho biết trong một thông báo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét